Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Chiến thần trong Clanwar - phần 2

Trong loạt bài về các chiến thần trong mặt trận clanwar, tôi sẽ lần lượt giới thiệu tới các bạn các xe tank thường được các clan sử dụng cũng như điểm mạnh yếu của nó. Ở đây có nhiều người đã biết đặc tính của nhiều loại xe, tuy nhiên với một số anh em, việc có thể đi sâu tìm hiểu về nhiều dòng xe là điều khó khăn. Với kinh nghiệm của mình, xin được giới thiệu và chia sẻ với tất cả những hiểu biết của mình. Mong được anh em đóng góp thêm.

Phần 2 :

E100 - Cỗ máy chiến tranh




E100 là nhánh superheavytank của Đức với đặc điểm nổi bật về hòa lực. Ngay từ những tier VIII, IX nhánh này đã thể hiện được uy lực rất mạnh mẽ trên chiến trường, đặc biệt là E75 heavy tank tier IX.

Sau Maus thì E100 chính là chiếc xe có kích thước khổng lồ trong game, đồng thời lượng HP của xe cũng rất cao 2700. Tuy nhiên do quá nặng nề nền tốc độ di chuyển của E100 khá chậm chỉ khoảng 27-30 km/h khi di chuyển trên bề mặt bằng phẳng.

E100 được trang bị 2 súng 12,8cm và 15cm . Đặc biệt khẩu 150mm là nỗi khiếp sợ cho bất cứ đối thủ nào khi đối mặt với E100. Hạn chế của 2 khẩu súng này là độ xuyên phá kém ( pen ). Nhưng được bù đắp khá tốt khi sử dụng đạn gold.



Về giáp, E100 có giáp gầm khá yếu nên khi cận chiến phải nghiêng xe nghiêng đi một góc 20 độ để tăng độ bouce. Còn mặt trên của hull xe thì là bất khả xâm phạm. Tháp pháo của E100 chỉ chống được các đạn AP thông thường, đối với đạn gold có độ pen trên 300 thì rất nguy hiểm. Chính vì vậy các E100 có kinh nghiệm sau khi bắn xong xe quay tháp pháo đi tránh để lộ mặt trước tháp pháo ra.



Hai bên hông E100 khá dày, nên có thể áp dụng cách chơi của IS4 như đã nói ở phần 1.
E100 rất hay hỏng máy và cháy xe, chính vì vậy luôn phải ưu tiên skill chữa cháy cho lính.



E100 cực mạnh trong các map có nhiều chướng ngại vật, thành phố, phạm vi hẹp. Khi các med không thể phát huy được tốc độ cũng như khả năng cơ động để có thể làm khó E100. So với Maus, E100 có thể công thủ toàn diện, có thể xông pha chịu đạn cho đồng đội với lượng HP cao. Hoặc đi sau yểm trở với hỏa lực khủng khiếp nhất trong tất cả các heavy X hiện nay.
Khi phòng thủ E100 là lựa chọn tối ưu cho việc chống rush med của địch, bất cứ med nào khi ăn đạn của E100 đều có tỷ lệ max damge cao. Rất dễ chết ngay nếu như có 2-3 E100 đứng cạnh nhau.

Ở clan W-O-W, E100 được coi là một những chiến thần số 1 của clan. Góp phần làm lên những thành công của 
clan trong các chiến dịch Bắc Âu, bảo vệ các thành trì như Province, Himmeldorf, Abbey, Fjord...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét