Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Chiến thần trong Clanwar - phần 1

Trong loạt bài về các chiến thần trong mặt trận clanwar, tôi sẽ lần lượt giới thiệu tới các bạn các xe tank thường được các clan sử dụng cũng như điểm mạnh yếu của nó. Ở đây có nhiều người đã biết đặc tính của nhiều loại xe, tuy nhiên với một số anh em, việc có thể đi sâu tìm hiểu về nhiều dòng xe là điều khó khăn. Với kinh nghiệm của mình, xin được giới thiệu và chia sẻ với tất cả những hiểu biết của mình. Mong được anh em đóng góp thêm.

Phần 1 của loạt bài, xin giới thiệu về heavy tank của Liên Xô. IS 4

IS4 - Lá chắn thép của người Nga



IS4 là xe tank heavy tier X thứ 2 của LX bên cạnh IS7. Khác với đàn anh đi trước  ( ở đây mình nói đàn anh do IS7 là tier X trước ). IS4 có rất nhiều điểm mạnh so với IS7.



- Giáp của IS 4 rất tốt đặc biệt là phần hông xe và đuôi xe.
- Máu của IS4 là 2k5 chỉ xếp sau E100 và Maus
- Tốc độ đường trường của IS4 là 35k/h
- Súng 122m với tốc độ load đạn 5v/phút.

Điểm trừ duy nhất của IS4 so với IS7 là tốc độ đổ dốc, với 43km/h so với 59km/h.

IS4 đặc biệt thích hợp với những map thành phố, hoặc có nhiều công sự, hoạt động trong địa hình hẹp tốt như Enks, Himerldorf, Lakeville... Do có lượng máu nhiều cùng khả năng nghiêng giáp tốt để phòng thủ IS4 trở thành lá chắn thép cho những đoạn đường hẹp. Với lối đánh nghiêng giáp trứ danh.

                                          
Dưới đây là một ví dụ về độ lỳ lợm của IS 4




Trong bức hình trên chúng ta có thể thấy, IS4 trong hình bắn 17 trúng 17, pen 13 và gây damge là 5458, chịu được 7710 damge từ đối phương. Như vậy là mỗi phát bắn IS4 gây damge trùng bình là 420. Một con số khá ấn tượng.

Tuy nhiên, IS4 cũng có một điểm yếu, đó là thùng đạn nằm ở ngay 2 bên má xe phía trước, nên nếu không cẩn thận rất dễ hỏng hòm đạn. Các tay bắn kinh nghiệm thường khi được giao nhiệm vụ phòng thủ sẽ không ham bắn mà tập trung vào việc làm sao để sống càng lâu càng tốt.


2 điểm trắng ở hình trên là 2 thùng đạn của IS4, còn điểm vàng chính là vị trí lính lái xe.

Chính vì những đặc điểm trên, IS4 luôn được ưu tiên cho việc phòng thủ hơn E5 hay IS7. Nếu tấn công IS4 luôn là người đi đầu chịu đòn thay cho các đồng đội. Một lá chắn đúng nghĩa

Về crew của IS-4 anh em có thể tham khảo bảng skill dưới đây :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét